Chăm sóc khách hàng Spa – tối ưu năng suất, hiệu quả của nhân viên

Hầu hết các chủ spa đều quan tâm đến việc nhân viên chăm sóc khách hàng SPA của mình làm gì mỗi ngày và hiệu quả của công việc đó ra sao bởi đây là một trong những tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ việc kinh doanh Spa.

Thực trạng hiện tại:
– Danh sách công việc dành cho nhân viên chăm sóc khách hàng spa không rõ ràng – không đủ cho thời gian nhân viên đi làm; Chỉ chung chung là gọi hỏi thăm, nhắc lịch khách v…v
– Quản lý hiệu quả, check báo cáo công việc từ nhân viên cũng khó khăn, thậm chí là bị buông, không ai quản lý
– Phụ thuộc khá nhiều vào khả năng, tính tự giác của nhân viên nên thường chỉ đạt được kết quả trung bình trong công việc

Giải pháp:
Bạn nên chọn 1 phần mềm quản lý spa có chức năng “Danh sách cần làm” cho mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng – và có nút xác nhận thực hiện xong.

List việc được tạo tự động hóa mà không tốn công sức để giao việc bao gồm:

    • Danh sách nhắc khách có lịch tại spa hôm nay / ngày mai khách
    • Danh sách khách hàng có lịch nhắc tự chăm sóc tại nhà
    • Danh sách khách hàng lâu chưa đến sử dụng dịch vụ
    • Danh sách khách hàng có thẻ gần hết hạn
    • Danh sách khách hàng sắp được thăng hạng lên cấp
    • Danh sách khách hàng đã sử dụng gần hết các sản phẩm mỹ phẩm ( Dựa vào ngày mua hàng và thời gian sử dụng dự kiến, hệ thống sẽ tư vấn tự động  cho nhân viên )
    • Danh sách khách hàng và nội dung tư vấn tự động ( căn cứ vào các dịch vụ mà khách hàng sử dụng, hệ thống sẽ tư vấn tự động nên dùng thêm các mỹ phẩm nào.

Khi đó mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng SPA sẽ đều có định mức và khối lượng công việc rõ ràng hàng ngày. Các báo cáo cũng tự động được gửi đến bạn để bạn giám sát dễ dàng về năng suất và hiệu quả công việc

Bên cạnh việc sử dụng công nghệ để quản lý và hỗ trợ công việc, bạn cũng nên nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm cho nhân viên thông qua các khóa đào tạo chuyên sâu cho chính nhân viên của mình.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích dành cho các chủ SPA / thẩm mỹ viện trong việc nâng cao năng suất, hiệu quả của nhân viên chăm sóc khách hàng.

Theo dõi Fanpage EZS.VN để cập nhật những thông tin mới nhất từ EZS Việt Nam

Bài viết liên quan

Tính lương nhân viên spa thời đại 4.0
Tính lương nhân viên spa thời đại 4.0

Tính lương nhân viên spa là một vấn đề không phải mới đối với khách hàng đã và đang hoạt động tuy nhiên đây lại là vấn đề tốn nhiều thời gian và chi phí quản lý vào thời điểm cuối tháng ( thống kê ) Cơ cấu lương của một nhân viên SPA – […]

Giải pháp quản lý dịch vụ spa tại nhà ( Homespa )
Giải pháp quản lý dịch vụ spa tại nhà ( Homespa )

Homespa: Dùng app giao việc, hoàn thành ca, định vị vị trí – thời gian bắt đầu ca, bán hàng cho khách hàng qua app, tạo thanh toán thu chi, KH đánh giá qua app

Những phương pháp check in cho khách tại SPA
Những phương pháp check in cho khách tại SPA

Nền tảng công nghệ phát triển đã được ứng dụng nhiều vào phần mềm quản lý EZS giúp việc nhận diện và check in cho khách tại SPA dễ dàng hơn bao giờ hết. Phương pháp nhận diện khách hàng tại SPA cổ điển: 1/ Xin số điện thoại của khách – Tìm kiếm trên […]