Làm sao để cập nhật giá, thông tin dịch vụ?
- Thêm mới dịch vụ
- Upload danh sách dịch vụ
Thêm mới dịch vụ
Truy cập Cài đặt –> Quản lý SP/DV -> Chọn tab Dịch vụ
Màn hình hiển thị như sau
Các nhóm phân loại như giảm béo, chăm sóc da, triệt lông, trị liệu, … đã được tạo trong phần phân loại dịch vụ
Với các đơn vị SPA/ Thẩm mỹ viện có các loại hình dịch vụ như sau
- Buổi lẻ, trải nghiệm
- Liệu trình 5 buổi, 10 buổi, …
- Dịch vụ bảo hành
- Phác đồ điều trị
Chính vì vậy hệ thống sẽ yêu cầu setup dịch vụ gốc trước tiên. Sau đó sẽ setup những buổi lẻ, trải nghiệm hay liệu trình trong dịch vụ gốc đó
Ví dụ như :
Muốn setup dịch vụ tắm trắng trải nghiệm, liệu trình 5b, 10b thì phải setup 1 dịch vụ gốc Dịch vụ tắm trắng trước, sau đó sẽ setup dịch vụ trải nghiệm, liệu trình 5b, 10b trong dịch vụ gốc đó
Để thêm mới dịch vụ gốc trong 1 nhóm ta click icon tại nhóm đó
Form thêm mới dịch vụ hiển thị như sau
Nhập các thông tin của dịch vụ gốc như
- Tên, mã, nhóm phân loại
- Giá gốc, tùy chọn tính giá gốc (Theo cố định đã nhập hoặc Theo tổng giá cost nguyên liệu tiêu hao khi làm dịch vụ)
- Điểm bán
- Lương nhân viên : Có 2 tùy chọn, 1 là cấu hình chung, 2 là cấu hình theo cấp bậc của nhân viên. Nếu trong phần nhân viên đã cấu hình cấp bậc của nhân viên thì trong phần này chỉ cần cấu hình giá trị thụ hưởng khi làm dịch vụ của các cấp bậc. Như vậy khi vận hành nhân viên thuộc cấp bậc nào sẽ được đúng với giá trị đã được cài đặt
- Tự động đặt lịch : Cho phép cấu hình tự động sau một số ngày cụ thể, hoặc nâng cao hơn có thể cấu hình như 3 buổi đầu thì tự động đặt lịch sau 5 ngày, 7 buổi tiếp theo tự động đặt lịch sau 10 ngày, … Hướng dẫn cấu hình bạn có thể đọc ngay bên dưới phần cài đặt ngày
- Số phút thực hiện : Thời gian thực hiện của 1 buổi dịch vu
- Phác đồ : Cấu hình dịch vụ theo phác đồ điều trị. Hướng dẫn sử dụng phác đồ tại đây
4 mục tương ứng với
+ Thêm dịch vụ
+ Chỉnh sửa dịch vụ
+ Nguyên vật liệu
+ Xóa
Click icon trên dịch vụ gốc để tạo mới các dịch vụ bên trong dịch vụ gốc
From hiển thị để thêm mới các thẻ dịch vụ con bên trong. Tại đây bạn có thể cấu hình được các loại dịch vụ như Buổi lẻ, Trải nghiệm, Liệu trình 5b, 10b, Dịch vụ bảo hành
Các trường thông tin như Tên, Mã dịch vụ, Giá bán, Điểm bán, Nhóm dịch vụ, các thông tin hiển thị trên website/APP, hoa hồng bán hàng, Nhóm KPI, … cũng tương tự phần sản phẩm
Ngoài ra cần lưu ý thêm các cấu hình đặc thù ở phần dịch vụ như
- Số lượng : Tương ứng với số buổi (Buổi lẻ sẽ là 1, Còn liệu trình thì tùy vào loại mà nhập số buổi vào)
- Giá combo : Giá trị 1 buổi. Lưu ý với liệu trình phải tính toán được giá trị 1 buổi là bao nhiêu để nhập vào. Không nhập sẽ không thể tính toán được giá trị doanh số dịch vụ cũng như lợi nhuận thực tế đến từ dịch vụ
- Phụ phí chuyển đổi : Chọn phụ phí để mua thêm nếu phát sinh chi phí khi chuyển đổi 1 buổi dịch vụ trong liệu trình khách hàng đã mua trước đó. Hướng dẫn sử dụng xem tại đây
- Bảo hành
Click để tạo mới dịch vụ bảo hành
Trong đó
+ S.lg là số buổi thực của combo
+ là lương chia cho nhân viên theo buổi dịch vụ. ( VD:10.000/1b )
+ Thời gian bảo hành là thời hạn bảo hành tối đa của dịch vụ được bảo hành
+ Số buổi bảo hành tối đa để giới hạn số buổi có thể bảo hành dịch vụ
+ Tính hạn bảo hành để chọn mốc bắt đầu có thể sử dụng tính năng bảo hành dịch vụ - Số ngày : Hạn sử dụng tính từ thời điểm mua của dịch vụ
- Lương nhân viên : Cũng tương tự dịch vụ gốc. Nhưng nếu setup lương nhân viên trong thẻ con thì hệ thống sẽ ưu tiên lấy theo setup của thẻ con, Nếu thẻ con không setup thì sẽ lấy theo dịch vụ gốc bên ngoài
Nhập thông tin về dịch vụ mới muốn thêm hoặc chỉnh sửa rồi ấn để lưu thông tin
Click để chọn nguyên vật liệu tiêu hao cho dịch vụ
Trong phần này sẽ chọn được những nguyên vật liệu đã tạo trong phần danh sách nguyên vật liệu, nhập thêm số lượng để tính toán được nguyên liệu tiêu hao cho từng buổi dịch vụ là như nào
Click để cài đặt thông báo tới khách đã sử dụng dịch vụ rồi ấn
Thông báo sẽ được tự động gửi tới khách hàng như đã cài đặt sau khi khách hàng sử dụng xong dịch vụ
Click để lưu thông tin dịch vụ vừa được tạo mới hoặc chỉnh sửa
Upload danh sách dịch vụ
Ngoài việc tạo trực tiếp dịch vụ trên phần mềm, hệ thống còn hỗ trợ việc upload danh sách dịch vụ theo file
Click Xem thêm -> Công cụ admin -> Chọn tab Upload Excel -> Danh sách – Dịch vụ
Bạn có thể nhập định dạng excel online hoặc offline
Với trường hợp Online
Truy cập rồi chọn .
Tab mới hiển thị như sau :
Trong đó :
+ hiển thị mã của dịch vụ được tạo mới hoặc chỉnh sửa.
+ là tên được đặt của dịch vụ
+ là số tiền công được trả cho nhân viên khi thực hiên dịch vụ đó
+ để chọn danh mục phân loại nhóm dịch vụ đã được cài sẵn như Giảm béo, Chăm sóc da, …
+ để chọn cơ sở kinh doanh dịch vụ này.
+ để cài đặt số ngày tự động đặt lịch cho khách hàng.
+ để ước lượng khoảng thời gian hoàn thành 1 buổi dịch vụ.
+ để cài đặt hiển thị hoặc ẩn thông tin về dịch vụ.
+ là mã của các buổi lẻ, buổi trải nghiệm, combo, … trong phân loại dịch vụ.
+ tên do cơ sở kinh doanh đặt cho buổi lẻ, trải nghiệm trong phân loại dịch vụ
+ là đơn giá của 1 buổi hoặc giá của combo dịch vụ.
+ là số buổi dịch vụ cung cấp.
+ giúp cài đặt hoa hồng chia cho từng nhóm nhân viên.
+ là thời gian tối đa để sử dụng dịch vụ.
+ để cài đặt lương cho các buổi dịch vụ được bảo hành.
+ để cài đặt lương chia cho nhân viên của thẻ dịch vụ.
+ giới hạn khoảng thời gian mà dịch vụ còn được bảo hành.
+ để cài đặt số buổi có thể bảo hành trong 1 hoặc nhiều dịch vụ.
+ để lựa chọn công khai hiển thị hoặc ẩn thông tin về dịch vụ. ( TRUE = Hiện, FALSE = Ẩn )
+ để lựa chọn phương thức tính giá buổi dịch vụ đã được cài đặt sẵn.
Với trường hợp Offline
Click icon để tải file về máy, sau khi tải file về thực hiện mở file nhập liệu thống tin dịch vụ lên, các trường thông tin cũng tương tự file online trên
Sau khi hoàn thành file ta sẽ thực hiện click icon để chọn file danh sách dịch vụ đã hoàn thành -> Click icon để cập nhật dữ liệu lên hệ thống
Sau khi điền đầy đủ các thông tin click hoặc đợi sau 15s để tự động lưu.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !