Phân quyền nhân viên
- Phân quyền cơ bản
- Phân quyền nâng cao
Phân quyền cơ bản
Truy cập phần quản lý nhân viên để thực hiện phần quyền cho các user, truy cập theo link Cài đặt -> Quản lý nhân viên
Click vào icon để vào chi tiết chỉnh sửa quyền của user
Với phân quyền cơ bản hệ thống đã cấu hình sẵn các nhóm chức năng với các quyền truy cập theo đúng nghiệp vụ của nhân viên như :
– Nhóm Lễ tân : Truy cập Pos quản lý, thao tác các nghiệp vụ về khách hàng, lên đơn, đặt lịch, …
– Nhóm Quản lý kho : Truy cập được phần kho, thực hiện nhập xuất hàng hóa, nguyên vật liệu tiêu hao làm dịch vụ
– Nhóm Giám đốc : Truy cập được tất cả các hạng mục trên phần mềm nhưng chỉ của cơ sở hiện tại, không thể truy cập được dữ liệu của cơ sở khác trên hệ thống
– Nhóm kế toán : Truy cập phần quản lý thu chi sổ quỹ của cơ sở, tạo những khoản thu, khoản chi, …
– Nhóm Sales : Truy cập phần Telesale/CSKH để quản lý danh sách khách hàng được phân và thao tác các nghiệp vụ như Call tới khách hàng, Nhập ghi chú lịch sử cuộc gọi
Khi chọn phân quyền cho nhân viên bạn chỉ cần tích chọn luôn nhóm như hệ thống đã cấu hình sẵn. Như vậy là user được truy cập các chức năng như nhóm đã được phân quyền (có thể tích chọn nhiều nhóm)
Trong trường hợp hệ thống phát sinh những nhân viên thuộc những nhóm phân quyền đặc biệt khác với cấu hình mặc định của hệ thống thì bạn có thể tích chọn phân quyền nâng cao để cài đặt
Phân quyền nâng cao
Trong trường hợp cần tạo thêm những nhóm chức năng với quyền đặc biệt hoặc cấu hình lại những nhóm chức năng của hệ thống đã cấu hình thì ta truy cập vào phần phân quyền nâng cao
Trong màn hình Quản lý nhân viên click
– Trên hình trên ta có thể thấy 3 cột là Các nhóm, Các tài khoản thuộc nhóm, Chi tiết quyền
– Khi click vào 1 nhóm ta sẽ thấy được tất cả nhân viên thuộc nhóm đó và nhóm đó có những quyền gì bên cột danh sách quyền. Có thể loại hoặc thêm nhân viên trực tiếp ở cột thứ 2, tích chỉnh sửa quyền ở cột thứ 3
Danh sách chi tiết các quyền
-
- Cài đặt
– Trong phần thông tin nếu tích vào Cơ bản -> Chỉ có quyền Xem, chỉnh sửa, xóa những trường thông tin cơ bản trong phần Thông tin cơ bản
– Nếu tích thêm nâng cao thì sẽ có thể truy cập vào phần nâng cao để tùy chỉnh thêm các thông tin như Nguồn khách hàng, Cấp bậc nhân viên, Phân loại thu chi, Đơn vị nhập kho,…
– Tích vào Quản lý cơ sở sẽ có quyền truy cập và chỉnh sửa thông tin các cơ sở kinh doanh
– Phần Quản lý nhân viên sẽ có thêm phần để setup về cơ sở
Chọn cơ sở nào thì sẽ có quyền truy cập quản lý nhân viên ở cơ sở đó, nếu không chọn sẽ là tất cả cơ sở (Cần tích vào ô bên cạnh và để cập nhật quyền chỉnh sửa mới nhất)
– Nếu tích vào Phân quyền thì sẽ có phần truy cập phân quyền nâng cao. Thường thì quyền này sẽ chỉ được tích cho Admin và Quản lý cấp toàn hệ thống
– Phân quyền quản lý sản phẩm, dịch vụ. Nếu tích quyền Website/APP thì chỉ có thể cập nhật các thông tin hiển thị lên website và APP khách hàng, nếu tích vào quyền phần mềm thì có thể tùy chỉnh tất cả thông tin của sản phẩm, dịch vụ
-
- Ưu đãi
– Quyền Khuyến mại – Voucher cho phép tạo chương trình khuyến mại giá, tặng buổi và tạo những mã voucher gửi tặng cho khách hàng
– Quyền lợi khách hàng cho phép cài đặt nhóm khách hàng, chương trình tích lũy mua hàng, chính sách giới thiệu (Affiliate), các chương trình ưu đãi khác như tặng tiền vào ví cho lần đăng nhập vào APP đầu tiên, tặng quà vào sinh nhật khách hàng, …
-
- Website/ APP
– Nội dung/ Blogs cho phép quản lý về bài viết tin tức, bài viết giới thiệu đăng trên website/ APP, …
– Media/Video cho phép đăng hình ảnh banner, chương trình ưu đãi, kho thư viện hình ảnh khách hàng, …
– Thông báo web/app cho phép truy cập phần gửi thông báo qua APP khách hàng và qua website
– Liên hệ cho phép truy cập phần quản lý liên hệ để quản lý những liên hệ để lại từ website
-
- Chức năng khác
– Cấu hình lương cho phép cài đặt những cấu hình nâng cao của việc tính lương làm dịch vụ của cấc kỹ thuật viên như cài đặt lương theo giá trị % giảm giá, hoa hồng tư vấn theo số tiền khách hàng thanh toán, …
– Máy in – Mẫu in cho phép cài đặt các loại mẫu in cũng như thông tin chi tiết trên hóa đơn bán hàng
– Cài đặt thông báo cho phép cấu hình chỉnh sửa về nội dung những thông báo gửi tới khách hàng qua APP như thông báo đặt lịch thành công, thanh toán đơn hàng, chương trình ưu đãi, …
– Công cụ hệ thống cho phép chỉnh sửa trạng thái dịch vụ, thời gian của khoản thu chi, xóa ví – thẻ tiền cũng như thay đổi thời gian, chuyển ngày doanh số, chuyển ngày – xóa đơn hàng, chuyển đồi ngày đơn nhập xuất kho, khôi phục các nghiệp vụ kết thúc thẻ – trả hàng, …
-
- Báo cáo
– Cho phép các quyền xem và chiết xuất các báo cáo
– Click vào để cấu hình cơ sở được phép truy cập của từng báo cáo
Mỗi báo cáo chọn cơ sở nào thì sẽ có quyền truy cập xem và chiết xuất ở cơ sở đó, nếu không chọn sẽ là tất cả cơ sở (Cần tích vào ô bên cạnh và để cập nhật quyền chỉnh sửa mới nhất)
-
- Phần mềm
– Pos quản lý cho phép truy cập các nghiệp vụ về khách hàng như thêm mới khách hàng, quản lý khách hàng, đặt lịch, lên đơn hàng, thanh toán, quản lý thẻ liệu trình của khách hàng
– Thu chi sổ quỹ cần click vào để chọn đúng cơ sở cho phép truy cập
– Kế toán/HCNS cần click vào để phân quyền theo đúng cơ sở cho từng quyền như Chính sách lương – bảng lương, KPI doanh số, Thưởng phạt, Công ca
– Kho/ hàng tồn cho phép quản lý về chi tiết nhập xuất kho, tồn sản phẩm, Nguyên vật liệu tiêu hao
Lưu ý vẫn phải vào để cấu hình đúng cơ sở
– Telesale sẽ cho phép quyền truy cập chức năng Telesale quản lý khách hàng, call và log thông tin cuộc gọi lên phần mềm, cho phép chuyển đổi khách hàng từ nhân viên A -> nhân viên B
Click vào để tích quyền truy cập và quản lý theo từng cơ sở
*Lưu ý : Khi tích quyền xong cần phải Click để cập nhật mới nhất
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !