Tính lương nhân viên spa thời đại 4.0

Tính lương nhân viên spa là một vấn đề không phải mới đối với khách hàng đã và đang hoạt động tuy nhiên đây lại là vấn đề tốn nhiều thời gian và chi phí quản lý vào thời điểm cuối tháng ( thống kê )

Tính lương nhân viên SPA

Cơ cấu lương của một nhân viên SPA
– Lương cứng ( tính theo số ngày đi làm )
– Phụ cấp
– Lương dịch vụ: Lương khi trực tiếp làm mỗi dịch vụ cho khách hàng
– Hoa hồng bán hàng: thưởng khi bán được sản phẩm hay các gói dịch vụ cho khách
– Doanh số bán hàng: Thưởng theo doanh thu trên từng nhóm sản phẩm, dịch vụ
– Tiền tip: tiền khách tips thêm
– Thưởng / phạt thông thường
– Khác

Với khá nhiều các hạng mục như nêu trên nhân với số lượng nhân viên khoảng 10 người thì việc tính lương nhân viên SPA xảy ra nhầm lẫn là điều không thể tránh khỏi –> dẫn đến việc mất thời gian đối chiếu và rà soát

–> Bạn nên chọn 1 phần mềm quản lý SPA có chức năng tính lương nhân viên SPA như sau:

1/ Cho phép toàn bộ nhân viên tại SPA có tài khoản trên phần mềm quản lý để có thể tự xem và thống kê các hạng mục lương theo từng ngày để nếu có nhầm lẫn sẽ báo ngay để điều chỉnh – cuối tháng kế toán chỉ cần in lương là ok

2/ Hỗ trợ người phân ca: Xem được lương dự kiến của từng nhân viên tại thời điểm phân ca để tránh việc chênh lệch lương giữa các nhân viên không quá lớn tạo ra môi trường làm việc không tốt cho nhân viên

3/ Có chức năng cao cấp trong việc để thỏa mãn các nhu cầu thực tế tại SPA như sau:
– Tính lương thủ công trong các trường hợp đặc biệt
– Làm dịch vụ ngoài giờ
– Làm dịch vụ nâng cấp
– Tính lương không theo ca mà theo từng thủ thuật trong buổi
– Tính lương khoán theo cả liệu trình
– Tính lương nhân viên theo cấp bậc nhân viên

Trên đây là một vài thông tin hữu ích dành cho các chủ SPA / thẩm mỹ viện trong việc quản trị lương nhân viên

Theo dõi Fanpage EZS.VN để cập nhật những thông tin mới nhất từ EZS Việt Nam

Bài viết liên quan

Giải pháp quản lý dịch vụ spa tại nhà ( Homespa )
Giải pháp quản lý dịch vụ spa tại nhà ( Homespa )

Homespa: Dùng app giao việc, hoàn thành ca, định vị vị trí – thời gian bắt đầu ca, bán hàng cho khách hàng qua app, tạo thanh toán thu chi, KH đánh giá qua app

Những phương pháp check in cho khách tại SPA
Những phương pháp check in cho khách tại SPA

Nền tảng công nghệ phát triển đã được ứng dụng nhiều vào phần mềm quản lý EZS giúp việc nhận diện và check in cho khách tại SPA dễ dàng hơn bao giờ hết. Phương pháp nhận diện khách hàng tại SPA cổ điển: 1/ Xin số điện thoại của khách – Tìm kiếm trên […]

Nâng cao chất lượng SPA – những kinh nghiệm xương máu
Nâng cao chất lượng SPA – những kinh nghiệm xương máu

Nâng cao chất lượng dịch vụ tại SPA : Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành hay bại trong kế hoạch kinh doanh SPA của bạn. Vì vậy hãy luôn đặt cho nó những mức độ ưu tiên trong quá trình phát triển. EZS.VN giới thiệu cho bạn một số […]